Tin tức

Hạt Tiêu Trắng (Tiêu Sọ)

Hạt Tiêu Trắng (Tiêu Sọ)

Tiêu trắng, tiêu sọ hay tiêu đen điều cùng một giống tiêu nhưng chỉ khác nhau về cách sản xuất. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hạt tiêu sọ trắng.

Bạn đã từng nghe qua tiêu trắng, tiêu sọ chưa? Khi mới nghe nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một giống tiêu khác. Nhưng không phải vậy. Tiêu trắng, tiêu sọ hay tiêu đen điều cùng một giống tiêu nhưng chỉ khác nhau về cách sản xuất. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hạt tiêu sọ trắng.

 

Hạt tiêu sọ, tiêu trắng là sản phẩm từ cây tiêu, trải qua nhiều công đoạn để có thể đến tay người tiêu dùng những hạt tiêu sọ trắng đẹp mắt. Hạt tiêu được thu hoạch mỗi năm một lần.

 

Có được hạt tiêu trắng, người nông dân cần hái tiêu khi chúng đã thật chín (chuyển sang màu đỏ). Sau đó loại bỏ lớp vỏ và phơi khô, ta được hạt tiêu sọ. Hạt tiêu sọ thường có màu trắng ngà hay màu xám, ít nhăn và ít thơm hơn hạt tiêu đen (vì lớp vỏ chưa tinh dầu đã mất) nhưng chúng cay hơn vì tiêu đã chín.

 

Công dụng của hạt tiêu được biết đến nhiều nhất là làm gia vị cho các món ăn. Tuy nhiên hạt tiêu còn có những công dụng khác như hỗ trợ tiêu hóa, chữa bệnh,… trong tiêu có nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng ngăn ngừa được nhiều bệnh.

 

Chúng ta nên dùng hạt tiêu sọ trắng khi nào

- Tùy thuộc vào sở thích của bạn, có thể chọn tiêu đen hay tiêu sọ

Tiêu sọ ít thơm hơn (vì lớp vỏ chứa tinh dầu đã mất) nhưng cay hơn (vì quả đã chín). Còn tiêu đen sẽ thơm hơn và đỡ cay hơn. Ngoài ra, người ta thường sử dụng hạt tiêu sọ trắng hơn tiêu đen để các món ăn hay nước sốt đẹp mắt. 

 

Qua bài viết này chấc các bạn đã biết thêm những thông tin về hạt tiêu sọ trắng phải không nào.

Share:

Bài viết liên quan

Tư vấn ngay Tư vấn ngay